Tập huấn tác hại của cây có chất gây nghiện (Cây cần sa)

Chủ nhật - 14/04/2024 23:52
     Cây cần sa thường gọi là cây gai dầu, còn gọi là cây gai mèo, lanh mèo, lanh mán, đại ma có tên khoa học Cannabis sativa L.., thuộc họ Gai mèo Cannabinaceae. Là cây thân thảo, thân thẳng đứng, cao từ 0,2 - 6m, các bộ phận của cây đều phủ một lớp lông mịn…Trong cây cần sa có chứa chất Tetrahydrocannabinol là một loại chất kích thích thuộc danh mục I các chất ma túy rất độc, tuyệt đối cấm sử dụng trong lĩnh vực y tế, việc sử dụng các chất này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học và điều tra tội phạm phải theo quy định đặc biệt của
cơ quan có thẩm quyền.

     Nhằm trang bị cho người dân thêm những kiến thức về đặc điểm hình thái để nhận biết cây cần sa ngoài tự nhiên, tác hại của loại cây này đối với sức khỏe con người và xã hội, ngày 09 tháng 4 năm 2024 Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố Thủ Đức đã tổ chức lớp tập huấn tác hại của cây có chất gây nghiện (Cây cần sa) tại Khu phố 3, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức.
     Đến tham dự lớp tập huấn, có bà Đỗ Thị Thanh Diệu - Chủ tịch Hội nông dân phường Hiệp Bình Phước và 30 hộ nông dân trên địa bàn phường tham dự.
Tại buổi tập huấn ông Võ Nguyên Bình - Chuyên viên trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố Thủ Đức đã phổ biến cho nông dân các kiến thức cây cần sa về đặc điểm hình thái để nhận biết cây cần sa ngoài tự nhiên, tác hại nguy hiểm của loại cây này đối với sức khỏe con người và xã hội. Bên cạnh đó, cũng phổ biến đến người dân các quy định của pháp luật trong việc nghiêm cấm việc trồng, sử dụng, tàng trữ, mua bán, sản xuất… cây cần sa. Đây cũng là một trong các nội dung tập huấn về trồng trọt và bảo vệ thực vật năm 2023 tại thành phố Thủ Đức.
Qua buổi tập huấn đã giúp nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của cây có chứa chất ma túy (cây cần sa), không trồng cây có chứa chất gây nghiện và tích cực phát hiện, tố giác những người trồng loại cây này cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để kịp thời xử lý nghiêm minh góp phần trong công tác phòng chống ma túy trên địa bàn phường./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

  • Tổng lượt truy cập 10,036,504
  • CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
  • Giấy phép số: Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng Số 24/GP-STTTT ngày 22/07/2020
  • Chịu trách nhiệm: Bà Lê Thị Nghiêm - Chi cục Trưởng Chi cục
  • Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Quận Bình Thạnh Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02835102686 - 02838411417
  • Fax: 02838414926
  • ccttbvtv.snn@tphcm.gov.vn
  • Website:

Gửi yêu cầu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây