Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” năm 2021

Thứ năm - 28/10/2021 22:12

Tham nhũng là một hiện tượng xấu cho xã hội, nó gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế của đất nước. Nó làm suy thoái đạo đức, lối sống của không ít cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước.

Để hưởng ứng Cuộc thi “tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” do Thanh tra Chính phủ phát động. Ngày 22 tháng 10 năm 2021, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thành phố Hồ Chí Minh có Công văn số 843/CCTTBVTV-TTPC về việc triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” năm 2021 diễn ra từ ngày 25 tháng 10 năm 2021 đến ngày 10 tháng 12 năm 2021.


       
           Hội thi là hoạt động điểm nhấn của Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; tạo điều kiện cho công chức, viên chức và người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, củng cố kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng.
       
 
 
 Công chức, viên chức và người lao động Chi cục tham gia Hội thi 
“Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” 

          Công chức, viên chứcngười lao động trong Chi cục tham gia Hội thi với 02 phần thi (thi trực tuyến và thi tập thể) theo quy định với nội dung thi, hình thức thi và thời gian dự thi của Ban Tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng”.
Nội dung thi là kiến thức pháp luật về phòng, chống tham nhũng, gồm các quy định về phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, về chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống tham nhũng, về trách nhiệm của các cơ quan, nhà nước trong phòng, chống tham nhũng; hiểu biết về sự phát triển của pháp luật về phòng, chống tham nhũng qua các thời kỳ.
Tin rằng, dù trong bối cảnh “bình thường mới” hay cả khi dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, nhưng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các công chức, viên chức và người lao động trong Chi cục, Cuộc thi “tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” thực sự đúng mục đích giúp nhiều người hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; nâng cao nhận thức cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
            Tiến Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

  • Tổng lượt truy cập 10,453,908
  • CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
  • Giấy phép số: Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng Số 24/GP-STTTT ngày 22/07/2020
  • Chịu trách nhiệm: Bà Lê Thị Nghiêm - Chi cục Trưởng Chi cục
  • Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Quận Bình Thạnh Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02835102686 - 02838411417
  • Fax: 02838414926
  • ccttbvtv.snn@tphcm.gov.vn
  • Website:

Gửi yêu cầu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây