Tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật tại tỉnh Nghệ An

Thứ hai - 03/04/2023 04:23
       Thực hiện Kế hoạch số 01/KHHT-CCTTBVTV ngày 12 tháng 9 năm 2019 của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thành phố Hồ Chí Minh - Nghệ An về hợp tác về phát triển nông nghiệp, nông thôn giữa hai Chi cục giai đoạn 2019 – 2025.
       Nhằm nâng cao hiệu quả việc quản lý nhà nước trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong các ngày từ 30 tháng 3 năm 2023 đến ngày 02 tháng 4 năm 2023 Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã tổ chức chuyến tham quan học tập tại tỉnh Nghệ An.
       Tại buổi làm việc , Ông  Nguyễn Tiến Đức – Chi cục Trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Nghệ An cho biết các cây trồng chủ lực tại Nghệ An gồm: Nhóm cây lượng thực (lúa, ngô), cây công nghiệp ngắn ngày (lạc, mía, sắn), cây công nghiệp dài ngày (chè, cao su), cây ăn quả (cam, chanh leo) và cây rau.
       Hai bên cũng đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực trồng trọt như: công tác quản lý vật tư nông nghiệp, quản lý an toàn thực phẩm tại vùng sản xuất; chia sẻ kinh nghiệm trong dự tính, dự báo sinh vật gây hại cây trồng...đặc biệt là ứng dụng công nghệ số trong quá trình sản xuất, quản lý, giám sát truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản an toàn, chuỗi sản xuất sản phẩm nông sản an toàn.
 
Trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực trồng trọt và BVTV
tại tỉnh Nghệ An


       Trong khuôn khổ chương trình tham quan, học tập đoàn cũng đã đến tham quan thực tế, tại Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH ở xã Nghĩa Sơn, Xã Nghĩa Sơn, Huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An để tìm hiểu, trao đổi một số kinh nghiệm về quy trình trồng, quản lý sinh vật hại và ứng dụng công nghệ tưới trên cây cỏ, cây bắp làm thức ăn cho chăn nuôi Bò sữa. Đây là những kinh nghiệm quý để sau này các thành viên của đoàn áp dụng và phổ biến nhân rộng tại Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao giá trị và phát triển một cách bền vững kinh tế nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

 
Mô hình trồng bắp ứng dụng hệ thống tưới nước tự động
tại Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH

       Từ những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019-2022, để làm cơ sở cho hợp tác trong giai đoạn tiếp theo. Hai Chi cục đã thống nhất kế hoạch hợp tác về phát triển nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2023-2025 với một số nội dung chính như:
       - Tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực trồng trọt, bảo vệ thực vật, kiểm dịch thực vật và quản lý vật tư nông nghiệp.
       - Học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giám sát, quản lý mã số vùng trồng và hỗ trợ cung cấp thông tin cơ sở đóng gói phục vụ xuất khẩu.
       - Tổ chức các đợt tham quan hoạc tập, trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước trong lĩnh vực trồng trọt và bảo vệ thực vật, đi thực tế mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất rau, hoa kiểng...và một số mô hình tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An.
            Tiến Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

  • Tổng lượt truy cập 9,897,169
  • CHI CỤC TRỒNG TRỌT VÀ BẢO VỆ THỰC VẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
  • Giấy phép số: Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng Số 24/GP-STTTT ngày 22/07/2020
  • Chịu trách nhiệm: Bà Lê Thị Nghiêm - Chi cục Trưởng Chi cục
  • Địa chỉ: Số 10 Nguyễn Huy Tưởng, Phường 6, Quận Bình Thạnh Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02835102686 - 02838411417
  • Fax: 02838414926
  • ccttbvtv.snn@tphcm.gov.vn
  • Website:

Gửi yêu cầu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây